ออกผจญภัยไปกับ 10 หนังน่าดู มีคติสอนใจ ให้ข้อคิดที่ทุกคนไม่ควรพลาด!

ได้รับความบันเทิง เพลิดเพลิน เติมพลังใจ เรียนรู้ไปด้วยกัน

         การดูภาพยนตร์ทำให้เราได้เรียนรู้มากมาย ทั้งความกล้า การแก้ปัญหา และการเผชิญหน้ากับอุปสรรค พวกเราเองก็ชอบดูหนัง ดูแอนิเมชันเป็นชีวิตจิตใจ ก็เพราะว่าชอบภาพยนตร์ จึงขอคัดสรร 10 หนังดี น่าดู มีคติสอนใจ มาให้เพื่อนชาวมหาวิทยาลัยกรุงเทพได้ไปรับชมกันครับ

Raya and the last dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย

         ตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราวของ Raya and the last dragon รายากับมังกรตัวสุดท้าย เรื่องนี้มีฮีโร่เป็นสาวสวยที่เต็มไปเปี่ยมไปด้วยความเชื่อมั่น เธอคือเจ้าหญิงแห่งนครคูมันตรา ที่ต้องออกค้นหามังกรตัวสุดท้าย เพื่อฟื้นคืนอาณาจักรอีกครั้ง ความสนุกของการออกผจญภัย เผชิญหน้ากับอุปสรรคและสัตว์ประหลาด ทำให้เรื่องราวของเจ้าหญิงองค์นี้น่าติดตาม เธอไม่ใช่เจ้าหญิงที่รอคอยการช่วยเหลือจากเจ้าชาย แต่พร้อมที่จะต่อสู้เพื่ออาณาจักรของตัวเอง

Soul วิญญาณสานฝัน ในวันผิวเปลี่ยนสี

         การใช้ชีวิตในทุกวันนี้ เราทำมันได้คุ้มค่าหรือยัง ก่อนที่จะจากโลกนี้ไป Soul วิญญาณสานฝัน ในวันผิวเปลี่ยนสี นี่คือเรื่องราวที่สะท้อนถึงการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และทำทุกวันให้ดีที่สุดของชายที่มีชื่อว่า โจ การ์ดเนอร์ (Joe Gardner) ชายผิวสีผู้มีอาชีพเป็นครูสอนดนตรี ชีวิตธรรมดาของเขา ทว่ามีความฝันจะเป็นนักเปียโน เช่นเดียวกับพ่อ ในวันหนึ่งที่เขามีโอกาสใหญ่ที่จะได้เล่นดนตรีสานฝันตนเอง แต่โชคชะตาก็ไม่เข้าข้าง กลับประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต วิญญาณของโจหลุดลอยไปสู่ปรโลกแล้ว แต่ก็ยังไม่ยอมแพ้ พยายามที่จะหาทางกลับมาเล่นดนตรีที่โลกอีกครั้ง เขาจะกลับมาที่โลกอีกครั้งได้หรือไม่ ต้องไปติดตามชม นี่เป็นอีกหนึ่งแอนิเมชันที่ไม่ควรพลาด และยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตมากมาย

Luca ลูก้า

         ออกผจญภัย เดินตามฝัน ก้าวไปให้ถึงเป้าหมายกับ Luca ลูก้า ภาพยนตร์ที่เด็กหลายคนทั่วโลกหลงรัก เขามีชื่อว่าลูก้า หากไม่ทันสังเกตลูก้าอาจจะเหมือนเด็กหนุ่มที่มาจากครอบครัวธรรมดา ออกผจญภัยเพื่อเรียนรู้โลก พร้อมกับเพื่อนรู้ใจที่ชื่อว่า อัลเบอร์โต้ ทั้งสองเริ่มการผจญภัยเหมือนคนทั่วไป ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ในเมืองแห่งหนึ่ง เธอเป็นเด็กสาวที่มีชื่อว่าจูเลีย และออกเดินทางด้วยกัน ลูก้าและอัลเบอร์โต้กลับต้องปกปิดความลับของตนเองไว้ว่า แท้จริงแล้วเขาเป็นอสูรหรือปีศาจทะเลที่อยากจะออกมาผจญภัยบนโลกมนุษย์ เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ต้องไปตามลุ้นเอาใจช่วย เรื่องนี้มาพร้อมกับข้อคิดอีกมากมายทั้งมิตรภาพ ความกล้าหาญ และการทำฝันที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ พร้อมด้วยฉากหลังที่งดงามของเมืองริมทะเลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมือง Cinque Terre หมู่บ้านชาวประมงที่งดงามที่สุดในโลกของประเทศอิตาลีอีกด้วย

Artemis Fowl ผจญภัยสายลับใต้พิภพ

         ชีวิตวัยเด็กไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดเสมอไป มันเต็มไปด้วยอุปสรรคและอันตราย ภาพยนตร์เรื่อง Artemis Fowl ผจญภัยสายลับใต้พิภพ บอกเล่าเรื่องราวของอาร์ทิมิส ฟาวล์ วัย 12 ปี คือเด็กชายที่โตเกินวัย เขามีความฉลาดหลักแหลม และได้รับภารกิจอันยิ่งใหญ่คือการออกตามหาพ่อที่หายตัวไปอย่างลึกลับ การเดินทางตามหาพ่อทำให้เขาหลุดเข้าไปสู่มิติมหัศจรรย์ และต้องใช้ปัญญาในการแก้ไขปัญหา ความสงบ ความใจเย็น เล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงในการเอาตัวรอด จะทำให้เขาทำภารกิจได้สำเร็จหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องดูแบบไม่พลาดแม้สักวินาทีเดียว

Seobok ซอ-บก มนุษย์อมตะ

         วิทยาศาสตร์การโคลนนิ่งมนุษย์ก้าวหน้าไปมาก จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเราสามารถเนรมิตมนุษย์ร่างโคลนของตนเองได้ Seobok ซอบก มนุษย์อมตะ ในเรื่องนี้มนุษย์โคลนนิ่งมีชื่อว่า ซอ-บก มันได้รับการสร้างขึ้นเพื่อศึกษาการมีชีวิตที่เป็นอมตะ ใช้ชีวิตอยู่ในแต่ในห้องทดลอง วันหนึ่งกลับมีเหตุไม่คาดฝันที่ซอ-บกต้องได้รับการปกป้องไม่ให้ถูกทำร้าย โดยได้ใช้ชีวิตภายใต้การดูแลของชายหนุ่มที่เป็นบอดี้การ์ด เขาชื่อว่ามินกีฮอน ทั้งสองเรียนรู้ความหมายของการเป็นมนุษย์และความงดงามของชีวิตไปด้วยกัน เรื่องราวจะจบลงอย่างไร ต้องไปติดตามชมกัน ภาพสวย ดนตรีดีงาม เนื้อเรื่องน่าสนใจ อีกหนึ่งภาพยนตร์คุณภาพจากประเทศเกาหลี

Descendants ทายาทดิสนีย์แฟรีเทล

         คนที่ชื่นชอบจักรวาลของดิสนีย์ เจ้าหญิง เจ้าชาย เหล่าร้าย ต้องชื่นชอบเรื่อง Descendants ทายาทดิสนีย์แฟรีเทล ที่พลิกมุมกลับมาเล่าเรื่องราวของครอบครัวเหล่าร้ายที่อยู่ในหนังของดิสนีย์ ต่อยอดมาถึงรุ่นทายาทหรือรุ่นลูกที่ทำให้เห็นแง่มุมที่แตกต่างออกไป สนุก ตื่นเต้น ได้ข้อคิดไม่แพ้ในนิทานชวนฝันเลยทีเดียว

Cruella ครูเอลล่า

         ทำไมจะแตกต่างไม่ได้ ถ้ารู้ตัวเองอย่างชัดเจน รู้ความชอบ ความฝัน และไม่ได้เดือดร้อนใคร ก็แสดงออกอย่างเต็มที่ไปเลย Cruella ครูเอลล่า เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มีตัวเอกเป็นเด็กสาวที่มีความเป็นอัจฉริยะด้านแฟชั่น เธอชื่อว่า เอสเทลล่า มิลเลอร์ (Estella Miller) ถึงแม้จะกำพร้า ไม่มีครอบครัว นั่นก็ไม่ใช่ข้ออ้างในการใช้ชีวิตเดินตามความฝันคือการก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่น แล้วเธอก็ทำสิ่งนั้นอย่างเต็มที่ ติดตามเรื่องราวการต่อสู้ของเด็กสาวคนนี้ได้ ดูแล้วจะมีพลังใจในการใช้ชีวิตอย่างแน่นอน

Encanto เมืองเวทมนต์ คนมหัศจรรย์

         ถ้าคุณเกิดมาในเมืองที่ทุกคนมีพลังพิเศษ มีเวทมนต์ แต่คุณกลับเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีพลังอะไรเลย คุณจะทำอย่างไร มาติดตามเรื่อง Encanto เมืองเวทมนต์ คนมหัศจรรย์ ครอบครัวที่มีชื่อว่ามาดริกัล พวกเขาลงหลักปักฐานที่อยู่ภูเขาในโคลอมเบีย ท่ามกลางเมืองที่ชื่อว่าเอนคานโต ที่ทุกคนต่างมีเวทมนต์ในการทำสิ่งมหัศจรรย์มากมาย เช่น มีพละกำลังมหาศาล พูดภาษาสัตว์ได้ เจ็บป่วยก็รักษาตัวเองให้หายได้ ทว่านางเอกของเรา มิราเบล เธอเป็นเพียงคนธรรมดาที่ไม่มีเวทมนต์อะไรเลย แล้วเธอจะทำอย่างไร เมื่อสิ่งที่รายล้อมอยู่เต็มไปด้วยเวทมนต์ ต้องไปตามลุ้นเอาใจช่วยกัน ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์แอนิเมชันยอดเยี่ยมและดนตรีประกอบยอดเยี่ยมในปี 2565 ที่ผ่านมา

Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า

         ครั้งนี้คือการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ เราจะเติบโตขึ้น หากเรารู้จักควบคุมอารมณ์ของตนเอง Turning Red เขินแรงแดงเป็นแพนด้า เรื่องราวสาวน้อยเชื้อสายเอเชีย เหมยลี่ อายุ 13 ปี เธอไม่รู้ว่าตัวเองคือผู้ได้รับการสืบทอดพลังพิเศษจากครอบครัว เหมยลี่ก็เหมือนเด็กทั่วไปที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของครอบครัว จนวันหนึ่งเธอพบว่าตนเองกลายร่างเป็นแพนด้าแดง โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความปั่นป่วนทางอารมณ์ เธอจะแก้คำสาปที่มาจากบรรพบุรุษได้อย่างไร จะใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองเป็น หรือจะใช้ชีวิตตามที่ครอบครัววางเอาไว้ เธอจะคืนร่างเดิม และกลับมาใช้ชีวิตที่สงบสุขได้หรือไม่ เป็นอีกเรื่องที่เราขอแนะนำว่าต้องหามาดูเลย

Coco วัยอลวน วิญญาณอลเวง

         ฝันจะเป็นนักดนตรีแต่ว่าครอบครัวไม่สนับสนุน เพราะอะไรต้องมาหาคำตอบในเรื่อง Coco วัยอลวน วิญญาณอลเวง มิเกล เด็กหนุ่มผู้รักการร้องเพลงและเล่นดนตรี แต่เขาทำตามฝันนี้ไม่ได้ เพราะคุณย่าทวดเคยมีประสบการณ์เลวร้ายในเรื่องดนตรี เหตุเพราะคุณปู่ทวดที่เป็นนักดนตรีทิ้งเธอไป ทุกคนในตระกูลจึงถูกห้ามเล่นดนตรี เด็กชายจึงต้องหาทางทำสิ่งที่รัก เขาได้หลุดออกไปในมิติลี้ลับ เพื่อค้นหาและคลี่คลายความขัดแย้งในครอบครัว เพื่อให้ทุกคนกลับมาเล่นดนตรีและร้องเพลงได้อีกครั้ง เขาจะทำได้ไหม ต้องติดตามชมเรื่องนี้

         การดูหนัง สนุกไปกับโลกจินตนาการที่สะท้อนความจริงอันหลากหลายของชีวิต ทำให้เราได้ข้อคิดและเรียนรู้มากมาย ความกล้าหาญ ความรัก มิตรภาพ การเอาชนะอุปสรรคโดยไม่ย่อท้อ ขอเชิญชวนเพื่อนทุกคนดูหนังเพื่อการเรียนรู้ด้วยกันนะครับ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ