Mos Away สเปรย์กันยุง ไล่ยุงไกล ไร้ยุงกวน จับมือกับนิเทศ ม.กรุงเทพ แจกโจทย์ทำคลิปสั้น และมอบรางวัลทุนการศึกษาให้กับทีมนักศึกษา CNM ที่มีผลงานโดนใจ รวมมูลค่าทุนการศึกษา 42,000 บาท


คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ Communication and New Media (CNM) จัดการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เมื่อเดือนกรกฎาคม 2568 ที่ผ่านมา ได้เรียนรู้จากโจทย์จริง ร่วมมือกับผลิตภัณฑ์ Mos Away สเปรย์กันยุง ไล่ยุงกัน ไร้ยุงกวน


นักศึกษาได้รับโจทย์จริงในการผลิตคลิปสั้น โดยคิดสร้างสรรค์ และสร้างเรื่องเล่า ผลิตคลิป Tiktok ความยาวไม่เกิน 60 วินาที มีเป้าหมายเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ Mos Away สเปรย์กันยุง ไล่ยุงไกล ไร้ยุงกวน มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการประกวดกว่า 800 คน จำนวน 90 กลุ่ม จากรายวิชา Art of Storytelling





โครงการประกวดคลิปสั้น Mos Away ได้แจกบรีฟให้กับนักศึกษาเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2568 โดยมีผู้บริหารจาก Mos Away ได้แก่ คุณนันท์ มังกร Digital Marketing Manager ให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ร่วมด้วยคุณวิฑูรย์ กนกทิพย์พรชัย อาจารย์พิเศษคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการประกวด โดยนักศึกษามีระยะเวลาในการผลิตคลิปประมาณ 2 สัปดาห์
รวมถึงมีคณาจารย์ผู้สอนและผู้เชี่ยวชาญ กว่า 20 ท่าน ร่วมเป็นโค้ชในการให้คำแนะนำนักศึกษาในการสร้างสรรค์ Story ให้ตอบโจทย์กับผลิตภัณฑ์ ร่วมด้วยการจัด Workshop การถ่ายคลิปสั้นสไตล์ Tiktok ให้ไวรัล โดยอาจารย์ดิรก ทองมี และอาจารย์กัลยรัตน์ แพรระบำ





ในวันประกาศผลรางวัล เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2568 มีทีมนักศึกษาส่งคลิปเข้าประกวดกว่า 90 กลุ่ม โดยมีการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบ จำนวน 7 กลุ่ม และนักศึกษาทั้ง 7 กลุ่ม ได้นำเสนอผลงานคลิปสั้นของตนเอง ณ ห้อง Diamond Hall มหาวิทยาลัยกรุงเทพ Main Campus





โดยมีคณะกรรมการจากแบรนด์ Mos Away เข้าฟังการนำเสนองานของนักศึกษา ได้แก่ คุณนนทศักดิ์ เกตุขำ Senior Brand Manager คุณฐิติพงศ์ ขุนพิทักษ์ Assistant Brand Manager คุณนันท์ มังกร Digital Marketing Manager และร่วมด้วยคุณวิฑูรย์ กนกทิพย์พรชัย อาจารย์พิเศษคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ร่วมให้คำแนะนำกับนักศึกษา
ผลการประกวดคลิปสั้น มีดังนี้
รางวัลที่ 1 จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์จาก Mos Away ได้แก่ ทีม Unicorn ในชื่อผลงาน Unicorn จะเอาที่หนึ่ง อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ธีรวัฒน์ สิริกชกร
รางวัลที่ 2 จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์จาก Mos Away ได้แก่ ทีม ค่อยตั้ง ในชื่อผลงาน ถ้าไม่มีเวลาดูแลให้ #มอสอเวย์ เทคแคร์แทนคุณ อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.สาวิตา ดิถียนต์
รางวัลที่ 3 จำนวน 1 รางวัล รับทุนการศึกษา 5,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์จาก Mos Away ได้แก่ ทีม เก้าไม่เต็มสิบ ในชื่อผลงาน คลิปลับ ล่าท้าผี 7 ชั่วโมง เลือดกรุ๊ปโอ ต้องเจออะไรบ้าง อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ดิรก ทองมี



รางวัลชมเชย 4 รางวัล รางวัลละ 3,000 บาท พร้อมผลิตภัณฑ์จาก Mos Away มีดังนี้
- ทีม สกูบี้ดู ในชื่อผลงาน พร้อมที่จะปลดล็อกความสนุกแบบไร้ขีดจำกัด ไปกับ Mos Away แล้วหรือยัง อาจารย์ที่ปรึกษา ผศ.ดร.อาทรี วนิชตระกูล
- ทีม onedayordayone ในชื่อผลงาน Cnm trip Nakornnayok with mos away อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์สิอร เวสน์
- ทีม น้อยหน่าตัดยางเราทำไม ในชื่อผลงาน มอส 1-0 ยุง อาจารย์ปรึกษา อาจารย์พอใจ พูนนารถ
- ทีม อินทผาลัมเปรี้ยวน้อยหวานร้อยเปอร์ ในชื่อผลงาน 7 ชั่วโมงพิชิตเดดไลน์ อาจารย์ปรึกษา อาจารย์พอใจ พูนนารถ




การจัดกิจกรรมการประกวดในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของรายวิชา Art of Storytelling ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้และลงมือทำจากโจทย์จริง เพื่อพัฒนาทักษะการเล่าเรื่อง ได้ความรู้เชิงสังคมเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ หลีกเลี่ยงและป้องกันไม่ให้ถูกยุงกัด และได้ความรู้เรื่องการสื่อสารเชิงการตลาดไปพร้อมกัน

ตลอดปีการศึกษา ภาควิชาการสื่อสารและสื่อใหม่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ยังมีกิจกรรมและโครงการอีกมากมาย ที่ได้รับความร่วมมือจากรุ่นพี่ในแวดวงอุตสาหกรรมสื่อสร้างสรรค์ มาร่วมให้โจทย์จริงและให้คำแนะนำในการผลิตสื่อกับนักศึกษา เพื่อให้นักศึกษาได้พัฒนาตนเองและก้าวสู่ตัวจริงของวงการสื่อในอนาคต