สด ง่าย เกี่ยว ทึ่ง! Exclusive Workshop SEALECT TVC & TikTok Contest 2022

ชีวิตขับเคลื่อนด้วยการคิดสร้างสรรค์ แตกต่าง ต่อยอด และชวนติดตาม

         ทุกอย่างเริ่มต้นจากการคิดสร้างสรรค์ จุดประกายความคิดที่แตกต่างให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ท้าทายการเรียนรู้ด้วยการลงมือทำจริง ปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์จากการทำโจทย์จริงในโครงการ SEALECT TVC & TikTok Contest 2022 ความร่วมมือระหว่าง สาขาวิชาการโฆษณาดิจิทัล คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กับ บริษัทไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป เพื่อชิงทุนการศึกษากว่า 180,000 บาท

         เกาะติดขอบสนามการแข่งขัน มาจัดเต็มกับ Exclusive Workshop ที่จัดให้กับทีมที่ผ่านการคัดเลือกการส่ง Storyboard ทั้งหมด 18 ทีม เพื่อพัฒนาคอนเทนต์ให้สุดปังสู่สายตาโลกโซเชียล

         Workshop สุดพิเศษครั้งนี้ได้วิทยากรระดับแถวหน้าของวงการ คุณป๋อม-กิตติ ไชยพร ผู้ก่อตั้งบริษัทเอเจนซี่โฆษณา Mana and Friends ที่ได้นำเทคนิค เคล็ดลับ การคิดงานโฆษณาสุดสร้างสรรค์ มาถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ

คุณป๋อม-กิตติ ไชยพร Founder and Creative Mana and Friends

         การจัด Workshop มีขึ้นในวันพุธที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 14:00-17:00 น. ที่อาคาร Tourism Tower ชั้น 9 ห้องประชุม A5-901 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (วิทยาเขตหลัก) ภายใต้มาตรการคัดกรองบุคคลเข้าใช้พื้นที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพอย่างเคร่งครัด ควบคู่ไปกับการเปิดให้นักศึกษาเข้าร่วมผ่าน Zoom เพื่อให้นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 18 ทีมสามารถเข้ารับความรู้ได้ทั้ง Online และ Onsite

         คุณป๋อมได้ให้ความรู้ถึงเทคนิคและหลักการในการคิด Content แบบ Creative ซึ่งสอดแทรกตัวอย่างของประสบการณ์ตรงเพื่อมาแชร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันได้กลับไปคิดทบทวนในงานของตัวเอง

         เทคนิคคำถามสำหรับคิดงานโฆษณา 4 ข้อ ได้แก่ ส.ง.ก.ท. ย่อมาจาก สด ง่าย เกี่ยว ทึ่ง งานต้องสด ต้องเข้าถึงง่าย ต้องเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมาย และต้องน่าทึ่ง ทำให้คนดูหยุดดูโฆษณา

         รวมไปถึงแนวทางในการคิดงานแบบฉบับคุณป๋อม คือ ต.ป.ม.ค.มาจากคำว่า น่าติดตาม ปลอดภัย ใหม่ และมีคุณค่า อีกทั้งยังยกตัวอย่างงานโฆษณาที่เห็นกันบนสื่อออนไลน์เพื่อให้เห็นภาพได้เข้าใจมากขึ้น

         นอกจากนี้ยังมีเทคนิค 10 คำถามที่ช่วยในการคิดงานโฆษณาให้สร้างสรรค์ เรียกได้ว่าเป็น Goodvertising ดังนี้ 1) ปัญหาคืออะไร 2) อยากจะบอกอะไรกับกลุ่มเป้าหมาย 3) ทำไปเพื่ออะไร 4) ที่ผ่านมาเคยทำอะไรหรือสื่อสารอะไรกับกลุ่มเป้าหมาย 5) ถ้า Product เป็นคน จะเป็นคนแบบใด 6) มองให้เป็นประโยชน์ได้อย่างไร 7) จะโน้มน้าวใจให้คนเชื่อได้หรือไม่ 8) อยากเห็นผลลัพธ์อะไร 9) กลุ่มเป้าหมายเขาจะชอบไหม 10) ถ้ายังหาประเด็นไม่เจอ ต้องทำอย่างไร เหล่านี้คือ 10 คำถามที่ช่วยคิดงานโฆษณาหรืองานที่เน้นไอเดีย ลองนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

         นักศึกษาที่ได้เข้าร่วมงานได้รับเทคนิค เคล็ดลับ และการขัดเกลาผ่านการบรรยายของคุณป๋อมกันแล้ว ต้องรอติดตามชมผลงานของผู้เข้าแข่งขันทุกทีมที่ออกมาสร้างสรรค์โชว์ความสามารถด้านไอเดียของตัวเองให้โลกได้รับรู้ มาลุ้นกันว่าใครจะสามารถสร้างคลิปวิดีโอได้ออกมาเป๊ะปังจนได้รางวัลชนะเลิศ! ต้องรอติดตามความสร้างสรรค์ของเด็กรุ่นใหม่ในแวดวงโฆษณา

Writer

ใช้ชีวิตให้เหมือนวันนี้เป็นวันสุดท้าย

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

นักศึกษาคณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Writer

ทั้งชีวิตถวายให้งาน

Writer & Photographer

ตั้งตี้ชุมนุมรอบกองไฟโปรเจค

Photographer

If there's something out there that you're supposed to do, if you have a passion for it, then stop wishing and just do it.-Wanda Sykes